top of page

15 นาที ในการปั่นจักรยาน ร่างกายคุณได้อะไรบ้าง?


ในเวลาแค่ 15 นาที เพื่อนๆชาว E-Bike คิดว่าทำอะไรได้บ้าง อาบน้ำ ทานข้าว ก็หมดแล้ว หรือบางท่านอาจไม่พอด้วยซ้ำ ยิ่งสาวนักปั่นบางท่าน ใช้เวลาแต่งหน้าเกิน 15 นาทีไปแล้วก็มี แล้วถ้าเราใช้ 15 นาทีในการปั่นจักรยานล่ะ เราจะได้อะไร 15 นาที สั้นๆในการปั่นจักรยาน เราได้อะไรให้แก่ร่างกายเราบ้าง เราไปดูกัน

การเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น การปั่นจักรยานในช่วงเวลาสั่นๆ ช่วยเผาพลานผลังงานได้ดีกว่า กิจกรรมที่ทำปกติ ได้ถึง 2 เท่าตัวเลยที่เดียว

ทำให้อารมณ์ดี ยกระดับอารมณ์ของคุณ การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยขี่จักรยาน ทำให้ร่างกายหลั่งสาร endorphins ให้คุณมีความสุขด้วย

บรรเทาอาการปวดข้อ จากการศึกษาพบว่าผู้ที่มีอาการจาก อาการปวดข้อและโรคข้ออักเสบ จะรู้สึกดีขึ้นและบรรเทาลง เมือหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน เป็นกิจกรรมผลกระทบต่ำต่อ อาการปวดข้อและโรคข้ออักเสบ

ต้นขาแข็งแรงขึ้น แม้ใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีบนจักรยานวันก็เพียงพอที่จะลดต้นขา และขาของคุณให้ลดลง และดูแข็งแรง

สุขภาพหัวใจดี นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยรัฐลุยเซียนา ได้ทำการ ศึกษากลุ่มของผู้หญิง ที่มีน้ำหนักเกินที่มีคอเลสเตอรอลสูงและความดันเลือดสูง พบว่า 6 สัปดาห์ของการปั่นจักรยานเป็นเวลา 15 นาทีต่อวัน สุขภาพหัวใจของพวกเขาได้ดีขึ้น 6% เลยทีเดียว

แล้วคุณจะรออะไรอยู่ ในเมื่อปั่นจักรยาน แค่ 15 นาที ร่างกายคุณได้อะไรเยอะแยะให้ร่างกาย ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ จะรออะไรอยู่ออกมาปั่นจักรยานกัน

*** มีข้อสงสัยเรื่องการติดตั้งชุดอุปกรณ์ไฟฟ้ากับจักรของท่าน ชุดไหนเหมาะกับคุณที่สุด? ทุกคำถามเกี่ยวกับการเลือกชุดมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่คุณ เรายินดีให้คำตอบครับ ให้กดเพื่มเพื่อนเรามาได้เลยครับ

LINE ID : @BKKEBIKE

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page