top of page

จักรยานไฟฟ้าออกทริป ไปได้ไกลแค่ไหน? มอเตอร์ 1500W 16Ah Battery

คำถามยอดนิยมสำหรับสายปั่นระยะไกลและสาย touring ครับสำหรับจักรยานไฟฟ้าเมื่อติดมอเตอร์และใส่ Battery ลงไปแล้วเราจะสามารถใช้พลังงานไฟฟ้า /และ/หรือกึ่งไฟฟ้ากึ่งปั่นได้นานแค่ไหน? จริงๆโจทย์การตอบอันนี้เพื่อให้ได้ตัวเลขที่แม่นยำนั้นเป็นไปได้ยากมากๆครับเพราะว่ามีหลายปัจจัยที่มีการส่งผลต่อระยะทางการขับขี่ของคุณกับจักรยานไฟฟ้าของคุณ เช่น น้ำหนักรถ, โครงสร้างรถ, คุณภาพอุปกรณ์และอะไหล่ของตัวรถ, ความจุของ Battery, กำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า, นิสัยการขับขี่ และ สภาวะแวดล้อมที่ขับขี่ครับ

แต่ในวันนี้ผมได้มีโอกาศได้ข้อมูลจากลูกค้าสาย touring ของ Bangkok E-bike ท่านหนึ่งได้นำรถจักรยานไปออก trip ระยะทาง 80 กว่ากิโลเมตร จากกรุงเทพถึงอยุธยาโดยการสลับกันใช้ทั้งไฟฟ้าล้วน (ตอนบิดเร่งแซงขบวน) และปั่นช่วยผสมกันไป ที่ Battery ขนาด 16Ah และกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 1500W บนร่างของจักรยาน FatBike ล้อ 26” นะครับ

เมื่อจับระยะทางด้วยระบบ GPS รถคันนี้วิ่งด้วยระบบไฟฟ้า สลับกับปั่น PAS (Paddle Assist System หรือระบบช่วยผ่อนแรงปั่น) ที่เกียร์ 1 ทำให้ได้ระยะทางอยู่ที่ 86.26กิโลเมตร และด้วยระยะทางนี้เส้นทางหมดก่อน Battery จะหมดอีกด้วยนะครับ แปลว่าจริงๆแล้ว Battery ด้วยการคาดเดาของเราน่าจะมีเกือบๆ 100km ได้เลยครับจนถึง Battery จะหมด

หากคุณมีคำถามเพื่มเติมหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกใช้งานชุด motor ที่เหมาะสมกับระบบของคุณ คุณสามารถสอบถาม Bangkok E-bike ของเรามาได้เลยนะครับ และขอบคุณลูกค้าที่น่ารักของเราสำหรับรูปภาพและข้อมูลในครั้งนี้ด้วยครับ

มีข้อสงสัยเรื่องการติดตั้ง? ชุดไหนเหมาะกับคุณที่สุด? ทุกคำถามเกี่ยวกับการเลือกชุดมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่คุณ เรายินดีให้คำตอบครับ ให้กดเพื่มเพื่อนเรามาได้เลยครับ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page